వసుంధర అక్షరజాలం

వెన్నెలకంటికి తానా అశ్రు నివాళి

తానా ప్రపంచ సాహిత్య వేదిక ఆధ్వర్యంలో డిసెంబర్ 27, 2020 న జరిగన అంతర్జాతీయ అంతర్జాల దృశ్య సమావేశంలో  శ్రీ వెన్నెలకంటి పాల్గొన్న చివరి సమావేశం యౌట్యుబ్ లింక్ : 

“స్టేట్ బ్యాంకు అఫ్ ఇండియా లో పది సంవత్సరాలకు పైగా ఒక స్థిరమైన ఉద్యగంలో ఉండి, దాన్ని వదులుకుని ఎంతో ఆసక్తితో చెన్నైబాట పట్టి, చిత్ర పరిశ్రమలో అడుగుబెట్టి కొన్ని వేల పాటలు రాశారు. అనేక అనువాద చిత్రాలకు పనిచేసిన అనుభవం వెన్నెలకంటి సొంతం. చిత్ర సీమలో ఎంతో సౌమ్యుడి గా, స్నేహశీలిగా, సాహిత్యాభిలాషిగా అందరి మన్నలను పొందిన ఒక అద్భుత సినీ గీత రచయితను, అనువాద కధా రచయితను, సంభాషణల రచయితను అకస్మాత్తుగా కోల్పోవడం ఇటు తెలుగు అటు తమిళ ప్రజల దురదృష్టకరం.” ఆయన మృతికి వెన్నెలకంటి కుటుంబ సభ్యులకు తానా  ప్రగాడ సానుభూతిని తెల్పుతూ, భగవంతుడు అయన ఆత్మకు సద్గతి కల్గించాలని తానా అధ్యక్షులు జయశేఖర్ తాళ్లూరి, తానా ప్రపంచ సాహిత్య వేదిక నిర్వాహకులు డా. ప్రసాద్ తోటకూర, సమన్వయకర్త చిగురుమళ్ళ శ్రీనివాస్ ప్రకటించారు.

తానా ప్రపంచ సాహిత్య వేదిక నిర్వాహకులు డా. ప్రసాద్ తోటకూర మాట్లాడుతూ – తానా ప్రపంచ సాహిత్య వేదిక ప్రతి నెలా ఆఖరి ఆదివారం జరుపుతున్న అంతర్జాతీయ అంతర్జాల దృశ్య సమావేశాలలో గత వారం డిసెంబర్ 27 న జరిగిన “సినిమా పాటల్లో సాహిత్యం” అనే 8 వ సమావేశంలో పద్మశ్రీ సిరివెన్నెల సీతారామశాస్త్రి, భువనచంద్ర, డా. సుద్దాల అశోక్ తేజ, రామజోగయ్య శాస్త్రి, అనంత శ్రీరామ్ గార్లతో పాటు ఒక విశిష్ట అతిధిగా ఎంతో ఉత్సాహంగా పాల్గొన్న  శ్రీ వెన్నెలకంటి తనకు అత్యంత సన్నిహిత మిత్రుడని, తరచూ సంభాషించే ఒక మంచి రచయిత అకస్మాత్తుగా కనుమరుగై పోవడం అత్యంత విషాదకరం అన్నారు. ఇదే ఆయని చివరి సమావేశం కావడం విచారకరమన్నారు.

ఈ సమావేశంలో ప్రసాద్ తోటకూర అడిగిన కొన్ని ప్రశ్నలకు వెన్నెలకంటి ఆసక్తికరమైన ఈ క్రింది విషయాలను పంచుకున్నారు.

మనం తరచుగా వినే మాట – “పాటలలో ప్రమాణాలు పడిపోతున్నాయి, విలువలు తరిగిపోతున్నాయని” – అది నిజమా? అలాంటి వ్యాఖ్యలు విన్నప్పుడు ఒక రచయితగా మీ స్పందన ఏమిటి అని అడిగినప్పుడు à ప్రమాణాలు పడిపోవు, విలువలు తరిగిపోవు కాలానుగుణంగా మార్పు మాత్రమే చెందుతూ ఉంటాయి అంటూ మాయాబజార్ సినిమాలోని కొన్ని సన్నివేశాలను, సంభాషణలను ఉటంకించారు.

మన తెలుగు కావ్యాలంకారాలలో – ముక్త పద గ్రస్తాలంకారం ఒక గొప్ప ప్రక్రియ. (ముక్త పద గ్రస్తాలంకారం అంటే ప్రతి వాఖ్యంలోని చివరి పదాలు, తదుపరి వాఖ్యంలో మొదటి పదాలుగా వచ్చేటట్లుగా రాయడం). మీరు అలాంటి కొన్ని పాటలు రాశారుగదా అలా రాయడానికి మీకు స్ఫూర్తి ఎవరు అని ప్రశ్నించినపుడు à తెలుగు కావ్యాలంకారాలలోని ముక్త పద గ్రస్తాలంకారం తనకు బాగా నచ్చిన అలంకారం అని, వంశీ దర్శకత్వం లో వచ్చిన “మహర్షి” సినిమాలోని తాను రాసిన “మాట రాని మౌనమిది, మౌన వీణ గానమిది” అనే పాట మరియు నందకుమార్ దర్శకత్వంలో వచ్చిన “తేనెటీగ” సినిమాలోని “కలలో తెర తీయాల, తీయగ ఎద వేగాల, వేగాలలో వేడి, వేడింది వెన్నంటి” అనే పాటల నేపద్యాన్ని, అవి బహుళ ప్రజాదరణ పొందిన వైనాన్ని, ఆ అవకాశం ఇచ్చిన దర్శకులకు, ఆదరించిన ప్రేక్షకులకు అందరికి కృతజ్ఞతలు తెలియజేశారు.

గత 50 సంవత్సరాల జాతీయ పురస్కార చరిత్ర లో మన తెలుగు సినిమా గీతాలకు కేవలం మూడు సార్లు మాత్రమె జాతీయ పురస్కారాలు అందడంలో లోపం ఎక్కడుంది అనే ప్రశ్నకు à వెన్నెలకంటి చాలా నిర్మొహమాటంగా తన అభిప్రాయాన్ని వెల్లడిస్తూ తెలుగు సినిమా పాటకు కేంద్ర స్థాయిలో అన్యాయం జరుగుతోందని, ఎంతోమంది సినీగీత రచయితలు అద్భుతమైన పాటలు రాసినప్పటికీ వాటిని జాతీయ స్థాయిలో గుర్తించకపోవడం శోచనీయమని, ఈ పరిస్థితి మారాలని అన్నారు.     

Thank you,

 — Dr. Prasad Thotakura
Dallas,TX,USA
(M) 817-300-4747
www.prasadthotakura.com

Exit mobile version